MỲ QUẢNG BẰNG MÁY PHILIPS VÀ BẰNG CHẢO

 

 

Thèm vị củ nén (hành tăm) cũng như dầu phụng (peanut oil) nên ròm đi làm mỳ quảng xào ăn. Thật là may mắn làm sao, làm xong ăn được 2 gắp , có 2 người châu đầu vào hỏi anh/con ăn được không? Ngậm ngùi gật đầu. Hôm nay tính làm lại mỳ quảng nhưng chạy rông suốt từ sáng đến giờ chỉ ăn mấy miếng kimbap chay cho ngay chay thôi.

IMG_2433

Mỳ quảng ròm từng làm bằng chảo rất ngon nhưng dịp ấy bận quá ròm không viết cách làm, bạn nào từng làm phở tươi bằng chảo theo ròm thì có thể làm mỳ quảng y chang được,chỉ là đổ dày lên còn là bằng nồi hơi thì đổ 2 lần. Có bạn Trang bên Mỹ có video cách đổ ,để ròm xin bạn ấy public cho moi người coi.

Cách làm bằng máy của ròm nghen.

VIDEO LÀM ĐÂY : https://youtu.be/AmLpB_NoBs4

– 200 g bột gạo lọc (rice starch)
– 200 bột năng lọc (tapioca starch)
– 100 g bột khoai tây .(potato flour)

-1 muỗng canh bột nghệ (loại màu vàng tinh bột nghệ nhà làm) còn loại tinh bột của viện khoa học loai tách nước thì một muỗng cà phê thôi vì nó vàng chóe. Ròm gửi hình trong bài cho các bạn coi nó vàng cỡ nào.

– 6 g Xanthan Gum (nó là chất phụ gia nhưng an toàn trong công nghệ thực phẩm của Pháp như bánh mỳ , pate , bánh qui loai Sans Gluten. Ban ý co mặt trong sữa chua, mousse , sauce , gateau ) – ròm để link cuối bài các bạn đọc thêm về xathan gum nhe
– 1 muỗng café muối .
– 20 ml muỗng canh dầu ăn
– 250g ml nước sôi nấu trong ấm điện.

220_1411

1. Trộn tất cả nguyên liệu khô trước khi cho vào máy.

2. Cho bột khô vào lồng máy. Bấm nút khởi động máy lên, vì khoảng 500gram bột nên bấm vào nút 15 phút và bấm máy chạy. Vòng xoay của máy là 3 phút trộn và mỳ quảng sẽ tuôn ra nên khi thấy máy chuẩn bị tuôn ra là tắt máy. Lúc này không tắt nó tuôn bột ra 🙂 cho nên thấy gần hết phút 12 nó kêu tít tít là bấm nút tắt máy. Công đoạn này chỉ trộn bột khô cho đều không có nước nha.

3. Sau khi tắt máy (off chứ không phải pause) thì cho máy nghỉ và đi lấy nước sôi chuẩn bị, và, bấm máy khởi động chạy lại từ đầu và cho dầu vào nước sôi và từ từ đổ vào cho máy trộn. Tắt máy

4. Cho máy khởi động nhồi lại 3 phút và sau đó nghỉ 30 phút hay nghỉ ít hơn nhiều hơn tùy các bạn

Lý do là cho bột nở dẻo thêm thì bánh mỳ quảng không bị đứt khi chạy ra.

5. Khởi động lại máy nhồi 3 phút và cho bột tuôn ra. Ròm làm đủ nước nên sợi mỳ quảng chạy ra mềm và mướt không cần rảy bột thêm khi mỳ quảng tuôn ra

MÁY CÁC BẠN LOẠI TỰ ĐỘNG CHẠY NHỒI 5 PHÚT HAY 8 PHÚT THÌ CỨ CHO CHẠY LIÊN TỤC VÀ NGHỈ 30 PHÚT RỒI CHO CHẠY TIẾP.

Nấu nồi nước sôi khoảng 8l nước, thêm muối, dầu vào và cho vào luộc khoảng 3-4 phút, nhớ dùng đũa trộn để cho chín đều, sau đó tắt bếp cho bánh mỳ quảng chín và đổ ra thau nước lạnh xả 3-4 lần, lần cuối cùng cho một ít giấm, muối bớt mùi bột và xả nước lần nữa nhe các bạn. Thành phẩm làm ra khô ráo và không bị dính chùm gì hết.

IMG_2422IMG_2426

PS: Ròm có thử bớt bột năng và cho bột sắn dây thì cọng mỳ quảng nó dẻo ngon hơn chút,các bạn có thể thử cho 50 g bột sắn dây (arrowroot powder) và bớt 50g bột năng lại.

Đây là máy của mình nha.

 

MỲ QUẢNG BẰNG CHẢO CÁC BẠN QUA BÊN ĐÂY THAM KHẢO NHA https://lienrom.wordpress.com/2007/07/21/mi-quang/

IMG_1416-001IMG_1420-001IMG_1423-001IMG_1401

Leave a comment