Bánh xèo ngâm gạo qua đêm

Mua chỉ có vài bịch bột của Việt Nam mà chạy xa quá, ngán ngược nên ròm ngâm gạo qua đêm, cùng với ít cơm nguội, sáng xay bằng máy xay sinh tố lần 1, sau đó xay thêm lần nữa. Khi xay xong, ròm cho đậu xanh đánh vào (đậu xanh hấp và tán nhuyễn), một ít nước cốt dừa, một cái trứng, hành lá. Rồi đổ bánh thôi.

Con thích bánh xèo lắm nên chiều này con lết vô nhà là con có bánh xèo con ăn. Sáng nay con đi học mà mẹ quên, hớt ha hớt hải kiếm con khắp nơi trong nhà dù sáng mẹ dậy rồi mẹ qua phòng con, kêu con dậy đi học. Lý do hớt hải kiếm đứa con là vì còn 1 thằng ngồi trong nhà nên cứ nhớ 2 đứa cùng nghỉ.

Cách làm của ròm;

Gạo mới thì bánh ngon hơn gạo cũ nha em. Ngâm 500gram gạo với nước khoảng từ xế chiều đến tối, đổ nước đi, sau đó cho cơm nguội vô và vo lại rồi đổ nước đi, thêm nước mới vô rồi cho nó qua đêm, sáng hôm sau đổ nước đi, rồi sau đó xay với lượng nước vừa đủ.

Chị cho 2 muỗng súp(TBSP) cơm nguội, và 2 muỗng súp đậu xanh hấp và tán nhuyễn, 200ml nước cốt dừa, 1 trứng và hành lá, chút muối, đường. Vậy thôi em.

Sau đó chị Maria có bày kỹ càng hơn chút, các bạn có thể làm theo nha

4 chén gạo cũ loại dài ,long grain ngâm qua đêm cùng 1/3 cup chén đậu xanh cà ,1/3 chén cơm nguội , cơm chín rồi phơi khô thì dòn hơn nhiều ,nếu không có cơm khô hay cơm nguội thì cho thêm 1 muỗng canh white hay yellow corn meal ,đừng cho nhiều vì qúa doǹ khi để nguội sẽ cứng mất ngon.

Khi xay xong cho 1 1/2 muỗng café muối và pha bột lượng nước không lỏng và không qúa đặc,đặc hơn bột bánh cuốn, để 2 giờ sau khi xay cho bột nở rồi hãy đổ, cho thêm bột nghệ, hành lá vô không thêm gì nữa. Để bột nở sau khi xay 2h thì đổ bánhh sẽ dòn rụm,cho dầu thêm vòng rìa bánh lúc bánh gần chín,dòn ,rất dể lấy bánh .

Cách làm bằng bột nhen
CÁCH LÀM BẰNG BỘT BÁN SẴN/

Thêm cái hình đổ bánh xèo cho vui

4 thoughts on “Bánh xèo ngâm gạo qua đêm

      • ngoài quê em, ngâm gạo qua đêm or ngâm gạo bằng nước ấm 2 tiếng(gấp) rồi bỏ vô máy xay xay, muốn màu mè…… bỏ thêm nước màu vô, chủ yếu là nước mắm chang… mắm nêm nước , mắm nước (cà chua , đậu phộng, nước, mắm…) , nước mắm cá (Canh cá nấu mặn)…. xong rùi đổ ăn thôi, ko bỏ thêm cái gì nữa.

Leave a comment