Mì vịt tiềm

-Nguyên liệu-

– 2 đùi vịt trong siêu thị Anh

– 1 gói "Gia Vị Đồ Bổ Tiềm Vịt" mua ở chợ VN hay shop Tàu

– 2 lon nước dừa tươi hoặc 2 trái dừa tươi

– Mì tươi, cải xanh, hắc xì dầu, hành tỏi bằm nhuyễn, hành lá thái nhuyễn.

– Nấm đông cô

[/i]Cách Làm:[/i]

– Đùi vịt chà gừng, muối rửa sạch, để ráo.

– Để đùi vịt vào thau, cho hắc xì dầu vào ngập tới thịt + muối, đường, bột ngọt, hành tỏi bằm nhuyễn.

– Trộn vịt lên cho đều, ướp qua đêm.

* Bắt một nồi chừng 2 đốt ngón tay dầu, để dầu nóng, chiên từng miếng thịt vịt cho thật kỹ (lúc này thì chỉ thấy vịt toàn màu đen thôi vì có hắc xì dầu ). Nếu thịt chiên không chín kỹ, khi ăn sẽ giống như vịt luộc không ngon.

– Chiên xong vịt thì để ra 1 nồi khác, cho vô nồi 2 lon nước dừa + gia vị tiềm vịt cho vào cái túi vải có sẵn trong bich gia vị, cột chặt, thả vào nồi. Đổ thêm nước cho ngập quá thịt trong nồi, để riu riu sôi, nêm muối, đường, bột ngọt, đổ nước thường xuyên nếu cạn. Tiềm đến khi vịt thật mềm thì đổ thêm nước vào nồi cho đủ ăn, nấu sôi lại và nêm nếm lại cho vừa miệng.

* Trong lúc tiềm vịt:

– Nấm đông cô ngâm nước, rửa thật sạch, cắt dài, trụng nước sôi cho hết hôi.

– Mì trụng nước thật sôi

– Rau cải rửa, để sẵn.

* Khi ăn, cho nấm vào nước lèo đang sôi, mì phải thật nóng, thả rau vào nồi cho tái rồi vớt ra liền cho lên trên mì, rắc hành lá, dùng kéo cắt miếng thịt vịt tùy ý, múc nước lèo có nấm chan lên tô mì.

Cách khác nấu bằng viên cube gia vị nấu vịt tiềm của mẹ teletubies (Pháp) trên WTT :

Vịt thì mua đùi, cứ tính mỗi người 1 cái.

Cách ướp:
đùi vịt chà gừng rửa sạch rồi ướp với 2 muỗng soupe hắc xì dầu, 2 muỗng chicken marinade, chút đường, ngũ vị hương, tỏi, hành củ và pha 2 muỗng soupe nước ấm với 1 viên cube gia vị nấu mì vịt tiềm. Trộn đều rồi để qua đêm.

Cách nấu:
Ngày hôm sau đem chiên đùi vịt lên. Chiên lửa vừa thôi vì sẽ dễ cháy nếu để lửa to. Chiên kỹ nhưng đừng để cháy. Sau đó cho đùi vịt qua 1 cái nồi có nước dừa chắc sẽ ngon hơn nhưng mình nấu bằng nước lạnh vì quên mua nước dừa. Rồi cho vào nồi đó 2 cái tai vị, một chút vỏ quýt. Hầm đến khi thấy vịt mềm. Nêm bằng viên cube gia vị nấu mì vịt tiềm. Hôm đó mình cho thêm 2 viên vào nồi nếm thấy vừa ăn thì thôi còn ko thì gia giảm theo ý mình. Hôm đó mình nấu cho 6 người ăn thì liều lượng như vậy.

– mua thêm chou shangai ở tiệm tàu hoặc cải bẹ xanh trụng vào nồi nước lèo rồi múc vào tô mì luôn, ăn kèm ngon lắm. Có thêm nấm đông cô và kim châm chắc sẽ ngon hơn

36 thoughts on “Mì vịt tiềm

  1. lyla writes:Mi vit tim ngon wa chi oi! Co the cho xin cong thuc duoc o??? Then kiu chi truoc nha……..

  2. Hì hì cái hình này chị chiên vịt cháy rồi nhưng vẫn đưa vào để dành khi nào có hình đẹp đổi lại :p :p

  3. hihihi.. ứơp qua đêm thì dùng nước tương thường thôi hoặc khỏi cũng được. sao chị ko xẻ nó bẻ ra nhìn bên trong thấy luôn xương nõn nà nhé

  4. LKDinh writes:Da, em chào chị Liên! Em rất hay vào blog của chị và học hỏi được nhiều món lắm. Cám ơn chị nhiều nhiều! Em ngưỡng mộ chi ghê, ở xa xứ nên món gì cũng biết. Em cũng ở Anh nè chị. Em ở bên London. Em cũng mới qua đây được hơn 2 năm thôi. Ước mong được giỏi gian như chị quá. Thèm đồ ăn VN quá chừng, ở bên đây đúng là muốn ăn phải lăn vào bếp ha chị !Chị cho em hỏi là cái gói Gia vị đồ bổ tiềm Vịt của chị mua nó như thế nào vậy chị? Chị có hình ko, có thể cho em xem ko? Em đã đi kiếm ở shop Tàu và VN nhưng ko thấy cái gói nấu mì vịt chị ạ……! Rất mong chị chỉ dùm em nha!Many thanks chị ! Chúc chị và gia đình lúc nào cũng hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

  5. 1 tuần nữa chị về ANH chị mua gói đó rồi chị chụp hình cho em nhé. KHỏang trong tuần từ 9/10 đến 16/10 nhắc lại chị đưa hình lên cho hén.

  6. LKDinh writes:Dạ em chào chị Liên! Chị đi du lịch đã về chưa ạ.? Không biết chị có hình của gói gia vị nấu mì vịt chưa ạ? Nếu rãnh và tiện thì mong chị post lên cho em coi hình với nhé. Còn nếu chị bận thì lúc nào cũng đc ạ! Cám ơn chị lắm lắm! Chúc chị và gia đình 1 tuần mới vui vẻ !

  7. Ve den Anh roi nhung chua co hinh vi chua di shop Tau duoc, khi nao di se chup, giup chi thu 5 gui mess nhan nua nhen cho chi khoi quen.

  8. LkDinh writes:Em chao chi Lien! Hom nay CN ne chi, chi co Di shop tau ko? Neu co chi cho em coi hinh nhe! Cam on chi nhieu a!

  9. Chị đi shop tàu rồi em nhưng không có bịch nấu mì. MC chị dặn cứ ướp mì vịt tiềm như cách của chị rồi nấu theo cách của QA bên Pháp có cube mì vịt tiềm hay là sau khi chiên xong, cho nước dừa vào và cho bạch quả, hạt sen, củ năng, nhãn nhục vào nấu cũng rất ngon em à.

  10. Giang Huệ writes:ui, chị giỏi thật đấy, em sống ở vn mà chảng biết gì nấu ăn cả. có lẽ phải chịu khó học nấu ăn từ chị thôi

  11. LKDinh writes:Dạ, hôm nay em cũng mới đi shop tàu mà cũng kiếm không ra. Chắc phải nhịn quá..hay là thử nấu như chị bày, nhưng lại không có cube mì vịt tiềm ấy chứ……Anyway, em cám ơn chị nhiều ạ!

  12. Không có cube nấu không cũng được, mẹ chồng chị bảo nấu không cũng không sao vì mấy cái lọat hạt, quả nó ra nước cũng ngon lắm, chỉ cần em ướp nước tương đen và chiên lên là được. Em cho thêm vỏ quít vì gia đình chồng không thích mùi vỏ quít giống mùi tàu thôi.

  13. Chị Liên cho m hỏi nấu Mì vịt tiềm mà m ko muốn bỏ vịt vô hầm để riêng khi chiên giòn xg như zậy có thơm và nghe mùi của Mì vịt tiềm hông .

  14. M chúc chị và gia đình 1 ngày vui vẻ hạnh phúc cùng ông xã nhé chị , nhờ chị m nấu được thành công món a cho gia đình dùng thử tài nấu ăn của m . :up:

  15. M cám ơn chị Liên nhiều lắm nha , m đã nấu thành công 1 nồi Mì Vịt Tiềm cho cả nhà m ăn rùi . Ngon quá ai cũng khen hết . :wizard:

  16. Choy ạ nhà m ai cũng thích ăn vịt hết nên làm cũng dể ko sợ gì hết . Hihihihi m cám ơn chị Liên nhiều lắm nhờ chị m mới bạo gan nấu thử món này cho cả nhà dùng thử . :yes:

  17. Christina Nguyen writes:M lại nấu thêm được món cà ri chay rùi , m trai của m và mấy chị làm chung với m ai ăn cũng đều khen ngon hết . Cám ơn chị nhiều nhé , m chúc chị và gia đình luôn luôn vui vẻ hạnh phúc nhé chị .

  18. Dzạ vâng ạ , ngon quá chừng tại ở chổ m làm có chị bạn ăn chay trường mà ko bt nấu món nào hết nên m nấu lên cho ăn thử khen ngon muốn ăn nữa . Hihihihihi . :up:

  19. Chị Liên cho m hỏi chị có công thức nấu chè bà ba ko cho m xin với vì Mẹ và Bà Ngoại m ai cũng thích ăn hết mà tiểu bang chổ m ở ko có ai bán chè đó hết . Nếu có m cám ơn chị nhiều lắm nha . Chúc chị và gia đình một ngày tốt lành , luôn luôn gặp may mắn .

  20. Anonymous writes:Chị Liên ơi, em thấy hình như bài viết này copy bài của chị nè (word by word luôn đó chị).

  21. Kelly writes:Chi oi em cam on chi nha nho chi em nau thanh cong mon Mi Vit Tiem cho ca nha em an rui ai cung khen ngon qua . Thks chi chuc chi va gia dinh mot ngay tot lanh va luon gap nhieu may man .

  22. Originally posted by anonymous:

    Kelly writes:Chi oi em cam on chi nha nho chi em nau thanh cong mon Mi Vit Tiem cho ca nha em an rui ai cung khen ngon qua . Thks chi chuc chi va gia dinh mot ngay tot lanh va luon gap nhieu may man .

    Nghe ngon là vui rồi em hén, chúc em và gia đình lúc nào cũng có nhiều món ngon và gia đình tụ tập bên nhau nha em.

  23. Kelly writes:Dza vang a chi nau an gioi qua e nguong mo chi ghe chi co cong thuc nau che Ba ba ko chi e voi them qua ma ko bt lam sao nau dc . Thank chi e chuc chi mot ngay may man nhe .

  24. Originally posted by anonymous:

    Kelly writes:Dza vang a chi nau an gioi qua e nguong mo chi ghe chi co cong thuc nau che Ba ba ko chi e voi them qua ma ko bt lam sao nau dc . Thank chi e chuc chi mot ngay may man nhe .

    Chè Bà Ba có khoai lang – khoai mì – khoai môn – đậu phộng – nấm mèo – bột khoai – nước cốt dừa. Em luộc đậu phộng riêng, bột khoai, nấm mèo ngâm cho nở, khoai lang, khoai môn, khoai mì hấp sơ rồi cho vào chung với nước cốt dừa, và đường luôn cho nó thấm đường, sau đó cho các thứ còn lại vào chờ chín, là ổn thôi em à.

  25. Kelly writes:Da em cam on chi nhieu neu em nau thanh cong se cho chi biet ngay , chuc chi va gia dinh mot ngay may man .

  26. Originally posted by anonymous:

    Kelly writes:Da em cam on chi nhieu neu em nau thanh cong se cho chi biet ngay , chuc chi va gia dinh mot ngay may man .

    Chúc em vui và nấu được món ngon mỗi ngày nha em. Chị ròm.

  27. Kelly writes:Da em nau duoc Che Ba Ba rui ai an cung khen ngon het cam on chi Rom nhe , chuc chi ngay vui ve luon gap nhieu may man .

Leave a comment